close

Bị bệnh trĩ có kiêng quan hệ không là băn khoăn được rất nhiều cơ thể mắc trĩ quan tâm. bệnh trĩ là chứng bệnh xuất hiện ở vùng hậu môn, trực tràng – vùng mẫn cảm của cơ thể. khu vực này lại cực kỳ gần cơ quan sinh dục, ít nhiều gây nguy hiểm tới sinh hoạt tình dục của bệnh nhân. không ít người bị bệnh có thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa như: bệnh trĩ có nên kiêng giao hợp không, trĩ có tác động đến đời sống chăn gối không, trĩ có tác động đến sinh lý không, sinh sản không… các băn khoăn này sẽ được trả lời trong bài viết sau.

Trĩ và những thông tin cần phải biết

trĩ là một bệnh lý thấy tại khu vực trực tràng – hậu môn trực tràng, bởi vì một số đám rối tĩnh mạch trĩ mắc giãn nở quá độ Trong khi dài gây.

trĩ được chia thành hai loại chủ yếu là bệnh trĩ nội cùng với bệnh trĩ ngoại. trong đó, bệnh trĩ ngoại có khóm trĩ ở ngay phía ngoài ống hậu môn trực tràng còn bệnh trĩ nội có khóm trĩ phát sinh phía bên trong ống hậu môn trực tràng.

một số khóm trĩ nội trước tiên ở trong ống hậu môn trực tràng, được bao bọc do niêm mạc. lúc đám rối tĩnh mạch to dần ra, sa ra ngoài hậu môn, cần phải người bệnh thường lầm tưởng giữa trĩ nội sa cũng như bệnh trĩ ngoại.

bệnh trĩ nội phổ biến hơn rất nhiều so với trĩ ngoại. dấu hiệu trĩ nội là xuất huyết hậu môn trực tràng. Bạn có thể không nhận thấy bất kì cơn đau đớn nào cho tới lúc đám rối tĩnh mạch nội phát triển mạnh cùng với trầm trọng hơn, do có vô cùng ít dây thần kinh được tìm thấy ở khu vực trực tràng của bạn.

bệnh trĩ ngoại trở thành vì dãn quá mức một số đám rối tĩnh mạch trĩ phía ngoài. các đám rối tĩnh mạch li ti tại ở ngoài hậu môn và được bao kín bởi lớp da mỏng. Theo khoảng thời gian, những búi trĩ phồng to dần, bệnh nhân có thể quan sát thấy với mắt thường hay.

các búi trĩ ngoại này thường có sắc tố tương tự như phần còn lại của da, hoặc đôi khi có màu đậm hơn màu da xung quanh như màu tím hay màu tím mờ tịt. Búi bệnh trĩ ngoại phồng căng có bề mặt khô. bệnh trĩ ngoại dễ gây ra nóng rát, khó chịu và có cảm giác hơi nóng bỏng khu vực hậu môn trực tràng. tại cấp tính, cảm thấy này phổ biến sau một đợt ăn nhậu hay ăn cay nóng rất nhiều, Tiếp đó điều chỉnh chế độ sinh hoạt sinh hoạt sẽ tự khỏi

Huyết khối trong búi trĩ ngoại (các cục máu đông dưới kiểu những nốt màu tím sẫm) khi xuất hiện sẽ cảm thấy cứng chắc lúc ấn cùng với dẫn đến đau đớn hơn không ít so đối với cảm giác đau bởi bệnh trĩ đơn thuần.

Để phỏng đoán chính xác bệnh trĩ ngoại thì bạn cần phải được xét nghiệm cùng với giải đáp đối với chuyên gia tiêu hóa, nội soi hậu môn trực tràng.

Mắc bệnh trĩ có phải kiêng quan hệ hay không?

hậu môn trực tràng là chỗ chịu ảnh hưởng thẳng khi bệnh nhân bị bệnh trĩ, không phải là vùng sinh sản. Vì vậy, vấn đề giao hợp tình dục không đe dọa trực tiếp tới khóm trĩ. nhưng mà, do hai khu vực này vô cùng gần nhau cần cũng có đe dọa đến nhau.

lúc trĩ để lâu chớ nên chữa cùng với tiếp diễn một số biến chứng trầm trọng thì có thể nguy hiểm đến "lâm trận" tình dục như:

nhiễm khuẩn búi trĩ: bệnh trĩ làm cho hậu môn tiết ra không ít chất nhầy dính thường xuyên. Từ đó khiến đầy đủ vùng hậu môn và khóm trĩ mắc ướt át và dẫn tới hiện tượng viêm viêm nhiễm khóm trĩ. Mặt khác, những khóm trĩ hàng ngày cần phải chạm với các chất bài tiết cùng với môi trường trong nhà làm sạch làm cho số trường hợp nhiễm khuẩn khóm trĩ càng tăng lên. khi hậu môn trực tràng mắc nhiễm trùng, nhiễm khuẩn thì những căn nguyên dẫn đến bệnh có thể lây sang vùng sinh sản. hay khi đám rối tĩnh mạch mắc nhiễm khuẩn nặng nề, bị hoại tử cùng với truyền nhiễm hoại tử hậu môn, lan rộng sang chỗ sinh sản, Nếu như không nên chữa trị sớm.

đám rối tĩnh mạch mắc viêm nhiễm nặng nề, bị hoại tử cùng với truyền nhiễm hoại tử hậu môn trực tràng, có nguy cơ lan rộng sang vùng sinh dục

Sa nghẹt hậu môn: Sa nghẹt hậu môn trực tràng là tình trạng các khóm trĩ có kích thước không nhỏ chèn vào ống hậu môn trực tràng gây ra tắc nghẽn một phần hoặc đầy đủ hậu môn trực tràng làm cho bệnh nhân đi cầu rất không dễ dàng khăn; hoặc chưa thể đi WC. cơ thể bị sa nghẹt hậu môn cực kỳ không khó thấy hiện tượng viêm nhiễm khóm trĩ. tác hại của nhiễm khuẩn búi trĩ đến "làm chuyện ấy" tình dục đã từng được phân tích ở trên.

Tắc mạch bệnh trĩ: Tắc mạch bệnh trĩ (hay còn gọi là nhồi máu trĩ) là hiện tượng mạng lưới mạch máu tại lòng búi trĩ mắc đè nén, phá bỏ. Bởi vậy khiến cho hình thành cục máu đông gây ra tắc mao mạch của búi trĩ. Nếu như không nhận biết cùng với chữa trị kịp thời, tắc mạch trĩ có khả năng gây hoại tử búi trĩ và các khu vực lân cận như khu vực sinh sản.

Đồng thời, đặc thù chung của các biến chứng từ trĩ này là đem tới cảm giác không dễ chịu, đau rát, lở loét, ra máu đau cần hứng thú tình dục cũng giảm sút.

địa chỉ chữa bệnh trĩ

chi phí cắt trĩ

cách điều trị trĩ ngoại

dấu hiệu bệnh trĩ nội

phong kham benh tri

đi ngoài ra máu tươi nên khám ở đâu

Trĩ có ảnh hưởng gì đến chuyện vợ chồng không?

cần nói lại là khi bị trĩ bạn vẫn có thể quan hệ 1 biện pháp thông thường, bạn không cần thiết kiêng chuyện phòng the tận gốc. Bạn vẫn có nguy cơ duy trì một số sinh hoạt hai vợ chồng thường ngày song hạn chế tác động tối đa đến búi trĩ, không tạo sức ép lên cơ sở này. nếu như đáp ứng một số cơ hội trên thì những cặp vợ chồng có nguy cơ đảm bảo chuyện ấy mà không làm cho bệnh phát triển xấu hơn.

song, vì vị trí khóm trĩ nằm gần cơ quan sinh sản nên sinh hoạt hai vợ chồng ít rất nhiều bị ảnh hưởng. ngoài một số tác động đến quan hệ tình dục như đã từng phân tích ở trên, bệnh trĩ cũng đem lại rất nhiều rắc rối, nguy hiểm đến quan hệ vợ chồng như:

Không "yêu" tình dục qua con đường hậu môn trực tràng: khi bị bệnh trĩ, hệ thống tĩnh mạch hậu môn trực tràng sẽ mắc sưng phồng cũng như phình ra bất thường. vấn đề quan hệ tình dục sẽ chi phối thẳng đăng nhập cửa hậu môn bằng một ngoại lực lớn khiến búi trĩ bị rách, nứt cùng với ra máu bởi vì co giãn quá nhiều. "làm chuyện ấy" tình dục qua những con đường hậu môn trực tràng sẽ khiến cho những đám rối tĩnh mạch bị tổn thương và ra máu máu nghiêm trọng hơn. vì hậu môn khác biệt với âm hộ, không có mức độ đàn hồi cần phải việc tổn thương là chưa thể hạn chế thuyên giảm.

"yêu" tình dục qua con đường hậu môn sẽ khiến cho các khóm trĩ mắc tổn thương và ra máu máu trầm trọng hơn

Bên cạnh đó, bạn có thể bị nhiễm trùng vì ma xát giữa "cậu nhỏ" cùng với ống hậu môn. hậu môn cũng là nơi chú trọng không ít virus. khi mắc trĩ mà có giao hợp tình dục sẽ khiến cho một số khóm trĩ bị trầy xước, một số vi khuẩn có cơ hội tấn công vào khóm trĩ dẫn tới nhiễm trùng trầm trọng hơn.

tránh giao hợp tình dục quá nhiều: quan hệ tình dục quá độ sẽ khiến vùng vùng hông cũng như lưng cần phải co giãn liên tiếp, chỗ da lân cận hậu môn trực tràng bị dãn, trực tràng cần phải giật mạnh, cản trở đến quá trình tuần hoàn của mao mạch hậu môn, có thể làm cho các tình trạng những búi mạch máu trĩ bị trầm trọng hơn.

hạn chế "làm chuyện ấy" tình dục mạnh bạo: không nên các tư thế "làm chuyện ấy" tạo áp lực lên hạ bộ. Việc này có khả năng thúc đẩy số lượng máu tuần hoàn đến địa điểm dưới (vùng kín, hậu môn) khiến những mao mạch của khóm trĩ hôm càng phình giãn to hơn.

Bên cạnh đó, vì khu vực đám rối tĩnh mạch cũng như đường sinh dục tọa lạc gần nhau, cần khi "lâm trận" mạnh cũng vẫn làm tăng áp lực lên cơ sở hậu môn, trực tràng, bạn có khả năng mắc cảm giác đau hậu môn trực tràng sau lúc quan hệ.

vệ sinh sạch sẽ: quan hệ tình dục khi bị trĩ làm tăng khả năng nhiễm trùng búi trĩ, đặc biệt là khi bạn không lấy những cách an toàn. Sau khi "yêu" tình dục, virus có khả năng lan rộng từ cơ quan sinh dục đến hậu môn, nhất là các bệnh lây nhiễm qua những đường sinh dục như bệnh lậu, giang mang, nấm Candida…

kham benh tri

chi phi mo tri

cách chữa bệnh trĩ ngoại

cách chữa bệnh trĩ nội

triệu chứng bệnh trĩ ngoại

đi ngoài ra máu khám ở đâu

cách chữa đi đại tiện ra máu

phòng khám phụ khoa tốt ở hà nội

Mắc bệnh trĩ có tác động tới sinh sản không?

một số bác sĩ chuyên khoa khẳng định rằng bệnh trĩ vĩnh viễn không tác động tới vấn đề thụ thai hoặc liên quan tới khả năng có thai tại phụ nữ, và trĩ cũng không dẫn tới đe dọa tới sức khỏe sinh sản của nữ. phái đẹp bị trĩ vẫn có thể sinh nở thường thì khi mắc trĩ. do đám rối tĩnh mạch tọa lạc tại địa điểm hậu môn trực tràng mà không phải cơ quan sinh sản nên không tác động tới công dụng sinh con.

tuy vậy, phụ nữ thường gặp trĩ trong suốt khoảng thời gian có thai cùng với sau mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng cuối của thời kỳ mang thai và tháng ban đầu sau lúc sinh con. tác nhân chủ yếu là do:

- Chứng đại tiện khó lúc có bầu

- thói quen ít vận động người lúc mang bầu, gây nên tình trạng khí huyết yếu tuần hoàn, làm cho tăng cấp độ sa giãn búi mạch trĩ.

- Trọng số lượng từ thai dẫn tới sức ép lên những mao mạch bệnh trĩ

- quá trình rặn đẻ thường quá 20 phút làm cho một số mạch máu, mão mạch mắc đe dọa một lực mạnh, khiến bệnh trĩ tiến triển trầm trọng hơn.

- giãn nở tĩnh mạch khi có bầu bởi vì số lượng máu tuần hoàn trong người phụ nữ mang thai tăng kéo theo sự giãn nở mạch máu tại hậu môn.

nếu mà khóm trĩ tiến triển đối với kích cỡ quá không nhỏ, hay vì hiện tượng sa búi trĩ nặng mà quá trình sinh nở của cơ thể nữ sẽ thấy không ít khó khăn hơn, rất nhiều trường hợp bác sĩ phải chỉ dẫn sinh mổ.

chị em phụ nữ thường bắt gặp bệnh trĩ trong suốt thời gian mang thai cũng như sau có thai

trong lúc sinh, vì áp lực từ vấn đề rặn đẻ cần phải khóm trĩ sẽ càng sa ra bên ngoài nhiều hơn. nếu để lâu cũng như không được chữa trĩ đúng biện pháp, bệnh trĩ sẽ tiếp tục lâu ngày sau thời kì có con, kích cỡ đám rối tĩnh mạch lớn hơn nhiều so với thông thường. khi "yêu", nhiều người bị bệnh phái đẹp mắc bị sa búi trĩ ám ảnh tới hiện tượng mất thẩm Hoa Kỳ mà thường hay trốn tránh những ông ông xã. nếu để lâu tình trạng này sẽ khiến những cặp hai vợ chồng nảy sinh khoảng biện pháp, bệnh nhân chị em dễ bị lãnh cảm.

Chú ý lúc "làm chuyện ấy" đối với bệnh nhân trĩ

Như từng phân tích, ta xuất hiện người bị bệnh bệnh trĩ vẫn có thể "lâm trận" tình dục thông thường, song cần kiềm chế độ và tần suất "làm chuyện ấy". không có nghĩa lúc mắc bệnh trĩ phải kiêng, không nên giao hợp mà người bệnh cần phải nắm rõ tình trạng bệnh của bản thân để có ý định "yêu" an toàn cùng với hài lòng cho cả hai. những lưu ý sau có nguy cơ giúp "cuộc yêu" của bạn và người nữ tiếp diễn an toàn.

không nên một số chạm đến địa điểm hậu môn. Kiêng "yêu" tình dục ở hậu môn trực tràng, tư thế này sẽ khiến cho khóm trĩ sa cùng với nhiễm trùng nặng. Sau khi "làm chuyện ấy" tình dục, người bị bệnh nên làm sạch kỹ càng để không nên nhiễm khuẩn từ chỗ kín sang hậu môn trực tràng cũng như Ngược lại.

Ưu tiên các tư thế quan hệ nằm sấp để không nên tạo ra một số áp lực chèn ép lên hậu môn. Tư thế giao hợp lý tưởng nhất là để bệnh nhân bệnh trĩ tọa lạc lên trên, bằng phương pháp này có nguy cơ không nên sự ma xát đối với những búi trĩ.

một số cặp cặp cần lâu ngày khúc dạo đầu, kích ứng "cô bé" với cách quan hệ qua việc quan hệ miệng hoặc sử dụng ngón tay để suy giảm thời gian "yêu" trong "cô bé".

quan hệ tình dục nhẹ nhàng, Ngoài ra không sử dụng một số chất kích thích hay bôi trơn hậu môn để giao hợp, không nên gây thương tổn tới đám rối tĩnh mạch hậu môn trực tràng trong lúc quan hệ.

Sau lúc "lâm trận" nên vệ sinh, lau rửa bộ phận sinh sản cẩn thận, không nên lấy khăn khô chà mát hậu môn trực tràng sẽ gây nên thương tổn bề mặt khóm trĩ.

tốt hơn hết để hạn chế đe dọa đến ham muốn đôi bên, người bị bệnh nên trao đổi thẳng thắn đối với người yêu về bệnh tình của bản thân để đối phương thấu hiểu được băn khoăn bạn đang bị phải. với cách này sẽ giúp cho bạn và người yêu rối loạn lối sống giường chiếu, lựa chọn một số biện pháp "gần gũi" khác an toàn hơn.

Tổng quát lại, khi mắc trĩ bạn không cần thiết tuyệt đối kiêng "yêu", nhưng cần phải lưu ý không nên đe dọa tối đa đến khóm trĩ, không tạo sức ép lên khu vực này. bệnh trĩ lúc phát hiện sớm có nguy cơ trị nhẹ nhàng, mau chóng, ít để lại tai biến cũng như giảm thiểu chi phí. Bạn cần chữa trị ngay khi nhận thấy ra các dấu hiệu kịp thời từ trĩ.

Theo:  https://suckhoeonline365.pixnet.net/blog

arrow
arrow
    全站熱搜

    suckhoeonline365 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()