close


Bệnh trĩ là bệnh lý khá thường bắt gặp cũng như có khả năng tái phát cao. Chính vì vậy, tìm biện pháp chữa trị tại nhà là giải pháp được nhiều người chọn. trong số đó, biện pháp chữa bệnh trĩ ở nhà với trầu không sở hữu rất nhiều điểm mạnh cần phải được ưa chuộng hơn cả. Bài viết sau đây sẽ cùng bạn nghiên cứu về cách làm ấy.

undefined

1. Vì sao có thể điều trị bệnh trĩ ngay tại nhà với trầu không?

lấy trầu không chữa trĩ là một trong những biện pháp được nhiều cơ thể lựa chọn bởi vì đặc điểm dễ dàng, giá thành không cao cũng như thành phần khá dễ xác định. Trong Đông Y, trầu không là 1 dạng thành phần có không ít công dụng đối với trĩ, điển hình có nguy cơ đề cập là:

- Kháng viêm và kháng khuẩn

kiểu lá này có vị cay, tính ấm và chức năng kháng viêm, kháng khuẩn cực kỳ tốt cần phải được chuộng để chữa viêm nhiễm. Hơn nữa, hàm lượng tinh dầu betel phenol bên trong trầu không còn giúp cầm máu và khử trùng cần phải lúc dùng nó để trị trĩ sẽ giúp cho cầm máu, giảm ngứa ngáy rát, se khít đám rối tĩnh mạch cũng như rửa ráy trực tràng.

- Giàu khoáng chất cũng như vitamin

thành phần khoáng chất thiết yếu cùng với vitamin ở trong lá trầu không giúp chống oxy hóa cũng như bảo vệ cho thành mạch trực tràng không bị gốc tự do thâm nhập. Hơn nữa, một số chất này còn góp phần thúc đẩy tổn thương vì bệnh trĩ nhanh chóng hồi phục hơn nên rất đáng để trị bệnh trĩ tại gia.

- cải thiện tiêu hóa

lá trầu không có khả năng trợ giúp giảm triệu chứng đại tiện khó, tiêu chảy, cảm giác đau dạ dày, chướng bụng, đầy hơi. Bởi vậy nó được dùng rất nhiều để chữa trị các thắc mắc tiêu hóa tại cấp độ nhẹ, bao gồm cả trĩ.

2. Phương pháp chữa trị trĩ ngay tại nhà với lá trầu không

2.1. lá trầu không ngâm hậu môn trực tràng

chua tri benh tri tại gia với lá trầu không này cần phải được làm sau khi đi WC xong cùng với hậu môn trực tràng đã được vệ sinh sạch với nước ấm. Thao tác thực hiện như sau: đầu tiên, lấy một nắm trầu không đem ngâm trong nước muối 20 phút Sau đó rửa sạch sẽ cùng với đun với 4 lít nước. đợi đến lúc nước sôi thì đổ ra chậu, chờ cho bớt nóng thì ngâm hậu môn trực tràng cho tới khi nước nguội là dừng.

với giải pháp làm cho này, hoạt chất có trong trầu không sẽ đơn giản thẩm thấu đăng nhập hậu môn trực tràng, dần dần giúp cho khóm trĩ được co lại. Thêm vào đó, nước nóng sẽ giúp nâng cao khả năng lưu thông của tĩnh mạch, nhờ vậy mà nhiễm trùng và đau rát bởi vì trĩ cũng được giảm thiểu.


Xem thêm: phẫu thuật trĩ hết bao nhiêu tiền

khám trĩ ở đâu hà nội

cắt trĩ bao lâu thì lành

2.2. Đắp trầu không truy cập hậu môn

Để chữa trĩ bằng trầu không theo cách này nên sắp 1 nắm trầu không rửa sạch sẽ Rồi ngâm đối với nước muối tinh cũng như để ráo. Tiếp Tiếp đó dùng phần dược liệu đã chuẩn bị đem vò nát với chút muối và lọc lấy phần nước chấm lên khóm trĩ, phần lá còn lại đắp cận kề hậu môn và để đó tầm khoảng 20 phút.

giữ gìn bài thuốc này mỗi ngày 1 - 2 lần, sẽ giúp kháng viêm, khử khuẩn và giúp cho khóm trĩ tụt lại. nhẫn lại tầm khoảng 1 tuần thường xuyên, với độ bệnh trĩ nhẹ, người bị bệnh sẽ xuất hiện hữu hiệu.

2.3. phối hợp lá trầu không cũng như thảo dược

Để suy giảm chảy máu cũng như tụt thắt đám rối tĩnh mạch có thể kết hợp trầu không với một số thảo dược như bồ kết, hạt cau cũng như hạt gấc. giải pháp chữa bệnh trĩ với trầu không, hạt gấc cũng như bồ kết như sau: sử dụng từng loại 10g đem rửa sạch sẽ Rồi giã nhuyễn Tiếp đó đút vào nồi đun sôi đi kèm 3 lít nước. Tiếp Sau đó cắt nhỏ một quả cau đưa vào đun sôi thêm 10 phút nữa Tiếp đó tắt bếp, đổ nước ra 1 cái chậu nhỏ.

Phần nước này dùng để xông hậu môn trực tràng trong tầm 20 phút cho tới lúc nước nguội thì dừng. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có khả năng lấy bã của hỗn hợp đã từng chế biến đắp quanh hậu môn trong khoảng 30 phút.

2.4. Xông hơi búi trĩ với lá trầu không

một giải pháp chữa trị trĩ ngay tại nhà bằng lá trầu không rất dễ dàng nữa là lấy một nắm lá trầu không đã từng được rửa sạch đun sôi với 2 lít nước khoảng 10 phút Tiếp đó đổ nước ra chậu sạch, xông hậu môn trực tràng cho đến lúc nước nguội. giải pháp làm này sẽ giúp những dạng tinh dầu có trong lá trầu không hấp thu vào đám rối tĩnh mạch, nhờ đó mà giảm sút nóng rát cùng với nhiễm trùng, giúp khóm trĩ dần tụt lại.

2.5. một số lưu ý

khi tiến hành một số biện pháp trị bệnh trĩ bằng lá trầu không Trên đây, để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần phải nhớ:

- chọn lựa mua lá trầu không tươi, có màu xanh đậm bởi nó sẽ có rất nhiều dưỡng chất hơn so đối với lá từng vàng.

- Trước khi tiến hành bất cứ cách trị nào cũng cần rửa trầu không thật sạch sẽ để không nên các nguyên do gây ra hại xâm nhập khóm trĩ khiến cho nhiễm trùng nặng hơn.

- đặc biệt không tụt rửa truy cập sâu phía trong hậu môn bởi vô cùng không khó gây ra nhiễm trùng trực tràng.

- trong lúc làm biện pháp điều trị bệnh trĩ tại gia bằng trầu không, người bệnh cần có chế độ dinh dưỡng thích hợp, lưu ý nâng cao bổ sung vitamin và chất xơ, không nên xa món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, khó khăn tiêu, thô cứng,... để cho kết quả điều trị bệnh tốt hơn hết.

- sử dụng đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày vừa giúp cho thúc tống nhu động ruột gia tăng tiêu hóa vừa giúp cho thanh lọc người tốt hơn.

- giữ tinh thần lạc quan, chế mức độ ngủ nghỉ hợp lý kết hợp tập luyện thể dục thường xuyên hàng ngày sẽ giúp cho vấn đề điều trị cho kết quả tích cực hơn.

những cách chữa bệnh trĩ ngay tại nhà bằng trầu không Trên đây Tuy có các ưu điểm cố định nhưng nó chỉ đạt được hữu hiệu với bệnh trĩ độ nhẹ. Nếu trĩ đã tiến triển sang độ 3, 4 thì tốt nhất, thay thế bởi vì định vị giải pháp tự chữa trị tại gia, người bị bệnh cần phải tới bắt gặp chuyên gia thăm khám để có giải pháp can thiệp y khoa hữu hiệu hơn, tránh những tai biến không đáng có bởi vì trĩ lâu ngày gây.

https://suckhoeonline365.pixnet.net/blog/post/86577283

arrow
arrow
    全站熱搜

    suckhoeonline365 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()