close

Khám phụ khoa là việc gây quan trọng giúp cho bảo vệ sức khỏe cơ quan sinh dục nữ giới. nhưng mà đến gặp bác sĩ phụ khoa có đau không là lý vì làm cho nhiều chị em chần chừ, tự ti. Để giúp cho bạn hiểu rõ hơn về băn khoăn này, trong bài viết dưới đây sẽ giải đáp băn khoăn cùng với đưa ra những kiến thức liên quan.

undefined

Vì sao cần phải khám phụ khoa?

bệnh phụ khoa nữ là khái niệm đã từng không còn xa lạ đối với một số phái đẹp. Đây là thắc mắc mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, nhất là nữ giới tại độ tuổi có con nguy cơ sẽ càng cao.

Thực tế hiện nay số trường hợp nữ giới bị một số căn bệnh phụ khoa nữ hôm càng có xu hướng tăng cường. ở Việt phái mạnh có đến 90% phái đẹp đã từng ít nhất 1 lần bị những căn bệnh sự liên quan. Đây là tỷ lệ rất cao cùng với đáng báo động.

Vì thế, một số chuyên gia lưu ý nữ cần phải đến gặp bác sĩ phụ khoa định kỳ để có thể chủ động nắm bắt được hiện tượng sức khỏe mình cùng với bệnh lý của bản thân. hiện thực chúng ta không thể lường trước được bệnh tật sẽ tới truy cập vào ngày nào, Vì thế phòng bệnh vẫn là giải pháp hữu hiệu nhất. nữ giới có thể chủ động đi kiểm tra định kỳ 3 tháng/lần hay 6 tháng/lần.

thăm khám phụ khoa giúp cho chuyên gia tầm khoảng soát được một số chứng bệnh ở cơ quan sinh sản chị em. thường thì một số bệnh lý sẽ tiến triển âm thầm, không biểu hiện điển hình, tới lúc trở nặng mới có biểu hiện rõ rệt cùng với có thể gây nên tai biến nguy hại. lúc đi khám nam khoa, bác sĩ sẽ xét nghiệm tổng quan cùng với rõ ràng từng cơ quan ở bộ phận sinh dục nữ giới như,… kèm theo đó là siêu âm để nhận xét tử cung cùng với buồng trứng, Do đó có phỏng đoán chính xác nhất hiện tượng của người bị bệnh.

Nếu mà sau khi xét nghiệm nhận biết ra bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra lời lưu ý, trả lời cùng với có biện pháp chữa trị khoa học, cho hiệu quả cao. Vì thế đi khám nam khoa phụ khoa là cấp thiết, phụ nữ nên chủ động sắp xếp khoảng thời gian, công việc của mình để đi kiểm tra.

Khám phụ khoa có đau lắm không?

cùng với tâm lý mất tự tin hoặc giá thành, còn không ít lý bởi vì khiến cho nữ giới chần chừ vấn đề đi khám nam khoa phụ khoa. trong đó, đi đến bác sĩ khám phụ khoa có đau đớn không là nỗi sợ của không ít nữ.

Theo một số bác sĩ, hiện thực khám phụ khoa không phức tạp cùng với đau như không ít chị em vẫn nghĩ. Nếu mà có đau đớn thì đó chỉ là vì tâm lý sợ hãi, khiến cho âm hộ bị tụt rút và bác sĩ đưa mỏ vịt vào kiểm tra sẽ thấy hơi đau một chút. Vì thế hãy giữ cho chính mình tâm lý thư thái, hạn chế lo sợ.

Mặt khác, địa điểm khám cùng với đội ngũ máy móc cũng nguy hiểm lớn tới việc khám phụ khoa có đau lắm không. Chính vì vậy bạn hãy chọn cho chính mình địa điểm thăm khám chất lượng, chất lượng để làm, hạn chế đau đớn.

Quy trình thăm khám phụ khoa xảy ra thế nào?

Sau lúc giải đáp được vấn đề đi đến bác sĩ khám phụ khoa có đau lắm không thì phụ nữ cũng cần phải biết được phác đồ thực hiện để không nên bỡ ngỡ, đặc biệt đối với những ai đi lần trước tiên.

Bước 1 : xét nghiệm ở ngoài

khám ở ngoài hay còn gọi là thăm khám lâm sàng, là thủ tục trước tiên bạn sẽ thực hiện. Bước này bác sĩ sẽ xét nghiệm ở ngoài âm đạo để Từ đó định vị xem có thất thường xảy ra tại âm đạo, âm vật, tầng sinh môn hoặc có nhiễm bệnh lây nhiễm hay không.

lúc xét nghiệm phía bên ngoài chuyên gia sẽ lấy tay cũng như mắt thường để kiểm tra. Không dùng tới dụng cụ Vì thế không gây ra đau cùng với khả năng tổn thương không có thể tiếp diễn.

Bước 2 : xét nghiệm bằng thiết bị chuyên dụng

dụng cụ chuyên dụng khi thăm khám phụ khoa đó là phễu mỏ vịt. Đây là thiết bị được khiến bằng kim kiểu hoặc nhựa đã từng được bôi trơn trước lúc đút vào âm đạo.

chuyên gia sẽ dùng mỏ vịt để bộc lộ rõ âm hộ, cổ tử cung để có khả năng quan sát được rõ âm hộ, cổ dạ con của bạn. Sau đó sẽ tiến hành lấy dịch dịch âm đạo xét nghiệm viêm nhiễm, dùng tế bào ở cổ dạ con để gây xét nghiệm sàng lọc ung thư sớm tại cổ tử cung. với cách này bác sĩ sẽ phát hiện kịp thời được một số tế bào ung thư cổ tử cung để Từ đó đưa ra quy trình điều trị sớm.

khi thăm khám tại bước này nữ giới sẽ cảm thấy hơi không dễ chịu nhưng mà không gây cảm giác đau. trong quá trình xét nghiệm để Nếu mà cảm thấy có gì bất thường hãy hãy thông báo với bác sĩ chuyên khoa để được mất cân bằng kích cỡ cùng với khu vực của mỏ vịt, giúp bạn thoải mái hơn. chú ý không cố chịu đựng khi thấy cảm giác đau, tránh tình huống tổn thương "cô bé".

Bước 3 : khám với tay

cặp tay là cơ quan linh hoạt cùng với mềm nhũn mại nhất. Chính vì vậy lúc xét nghiệm phụ khoa với tay sẽ không nên được các tổn thương dẫn tới.

cụ thể ở bước này bác sĩ sẽ đưa tay truy cập trong âm hộ, Tiếp đó lấy tay ấn nhẹ vào chỗ bụng dưới để nhận biết khu vực, kích thước cùng với hình dáng cổ tử cung. Mặt khác nhận biết các thất thường về phần phụ như : u xơ dạ con, u nang buồng trứng,... Mặt khác lúc bác sĩ chuyên khoa ấn mà có cảm giác đau thì đồng nghĩa đó là dấu hiệu mắc các bệnh về phụ khoa hay viêm nhiễm.

Bạn có khả năng yên tâm tại bước này bác sĩ sẽ không dẫn đến cảm giác đau do dùng găng tay được bôi trơn lúc xét nghiệm.

Bước 4 : xét nghiệm trực tràng

Đây là bước cuối cùng trong phác đồ kiểm tra phụ khoa. tại bước này giúp bác sĩ chuyên khoa chắc chắn hơn về việc cơ thể đó có thực sự khỏe mạnh hoặc bị các khối u nào trở thành sau cổ dạ con không. Bên cạnh đó chuyên gia cũng có thể cho người bệnh làm cho những kiểm tra tế bào cổ dạ con hoặc thăm khám dịch âm đạo.

Nói chung xét nghiệm phụ khoa là giải pháp tốt nhất để chị em phụ nữ có nguy cơ tự chủ bệnh lý ở cơ quan sinh sản. việc này diễn ra cực kỳ mau chóng cùng với dễ thực hiện, không gây ra đau, Bởi vậy chị em có khả năng yên tâm thực hiện.

nhưng mà bạn cần phải lựa chọn khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại hà nội để đảm bảo an toàn. một trong số những địa chỉ được nhiều cơ thể chất lượng đó là phòng khám Hưng Thịnh.

với hệ thống y bác sĩ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, hệ thống máy móc trang mắc hiện đại, tiên tiến, giữ gìn sẽ đạt kết quả mau chóng, chuẩn xác, giúp cho bạn tiết kiệm thời gian phí.

Xem thêm:
>> khám phụ khoa có cần cạo lông
>> đi khám phụ khoa có phải nhịn ăn không

arrow
arrow
    文章標籤
    khamphukhoa
    全站熱搜

    suckhoeonline365 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()