close


Ngứa vùng kín khi có bầu là dấu hiệu nhận biết thường thấy trong suốt thời kỳ mang thai mà chị em cần phải đối diện. Nếu để lâu ngày thì nguyên nhân gây ra bệnh sẽ chi phối tới sức khỏe cơ thể mẹ cũng như quá trình tiến triển của bào thai, thậm chí lây lan từ mẹ sang con một số bệnh tình dục nguy hại. Vậy các phụ nữ mang thai bị ngứa chỗ kín lúc có bầu là do đâu? Có nguy hiểm lắm không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

undefined

Nguyên do gây ra ngứa vùng kín lúc mang bầu

Theo một số chuyên gia, mẹ bầu bị ngứa vùng kín lúc mang bầu thường bởi vì một số nguyên nhân bài viết này :

Thay đổi nội tiết

khi mang thai, cơ thể mẹ bầu sẽ có quá trình rối loạn về nội tiết tố, hormone estrogen, hình thành chất glycogen khiến cho "cô bé" trở thành ẩm ướt, tạo điều kiện cho nấm cũng như vi rút dẫn đến bệnh, gây tình trạng ngứa ngáy khu vực kín.

Mất cân bằng cấp độ pH trong "cô bé"

Theo bác sĩ sản phụ khoa, lúc mang thai, đặc tính kiềm trong âm hộ sẽ tăng lên cần cực kỳ dễ mắc nhiễm trùng, ngứa ngáy chỗ kín.

Bệnh viêm nhiễm âm đạo

Đây là bệnh về phụ khoa hay gặp mà ai cũng có thể gặp, nhất là phụ nữ mang thai. khi có bầu, nội tiết tố thay đổi khiến âm hộ luôn trong hiện tượng ướt át, dễ bị virus, nấm tấn công dẫn đến nhiễm trùng. dấu hiệu điển hình là nổi mụn, mẩn ngứa chỗ kín, ra không ít dịch âm đạo có mùi hôi, sưng phình, đau rát khi quan hệ…

Rận lông mu

Lúc "cô bé" không làm sạch sạch sẽ, đặc biệt là lúc mang thai khu vực kín luôn ẩm ướt, Vì vậy khiến cho chúng tiến triển gây ra ngứa ngáy.

Bệnh mụn rộp

vì virus HSV (HSV) gây nên. Sau 7 ngày lây nhiễm virus HSV, thai phụ sẽ nổi một số nốt mụn nước nhỏ li ti. lúc vỡ mụn sẽ dẫn đến lở loét, đau xót, Sau đó vết thương đóng vảy nến cùng với tiếp tục bong tróc không ít lần.

bệnh mồng gà

Đây là bệnh tình dục nguy hiểm bởi vi khuẩn Human papilloma (HPV) dẫn tới. Sau 2-9 tháng ủ bệnh, thai phụ thường hay có biểu hiện xuất hiện mụn dạng nốt sùi, Mới đầu không ngứa, không đau. Sau 1 khoảng thời gian, chúng tiến triển chú trọng thành vùng như mào con gà, bề mặt mụn ướt át, đau xót, ngứa. bệnh sùi mào gà có khả năng lây lan từ mẹ sang con, đặc biệt là lúc sinh thường hay. do trẻ có sức đề kháng yếu, Nếu bị nhiễm virus HPV thì nguy cơ tai biến cao.

Ngứa vùng kín lúc mang bầu có nguy hại gì?

Mẹ bầu mắc ngứa chỗ kín Mặc dù là nguyên nhân nào gây nên thì cuộc sống thường ngày cũng sẽ bị chi phối.

Nếu mà nguyên do gây ngứa ngáy chỗ kín là do một số bệnh về phụ khoa, một số bệnh lây lan qua những con đường tình dục. Mẹ bầu có nguy cơ sẽ cần phải đối mặt với những tai biến như sau nếu như bệnh chớ nên chữa trị đúng cũng như kịp thời :

đời sống chăn gối mắc tác động, uy tín tình dục mắc suy nhược

bào thai có nguy cơ mắc suy dinh dưỡng, mắc nhẹ cân

thai phụ có thể mắc xảy thai, thai chết lưu hay sinh non

Cần phải làm thế nào khi bị ngứa khu vực kín khi có thai?

Nếu mà thấy tình trạng ngứa vùng kín lúc có bầu, điều trước hết nữ giới nên chú ý là không nên gãi ngứa ngáy, bởi vì có nguy cơ dẫn đến trầy xước, lở loét cùng với làm cho bệnh càng nặng hơn.

thời gian mang bầu, chị em nên làm sạch chỗ kín sạch, dùng quần lót thoáng mát, không sử dụng quần bó sát để tránh dẫn tới ẩm ướt cô bé, Vì vậy giảm triệu chứng ngứa.

nên cho thêm các loại thức ăn giàu vitamin A, D có trong hoa quả, rau sạch sẽ. tránh bia rượu, hải sản, đồ ăn cay nóng, do có khả năng khiến cho mức độ ngứa ngáy âm đạo lúc mang bầu càng nặng hơn.

Ẳn sữa chua 1 ngày

Sữa chua vô cùng tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt là bà bầu cùng với thai nhi. Sữa chua có công dụng nâng cao lợi khuẩn, cân với độ pH trong âm hộ. Chính vì vậy, sẽ giảm tình trạng cách điều trị ngứa 2 bên mép vùng kín . Chính vì vậy, mỗi ngày mẹ bầu cần phải ăn ít nhất một hộp sữa chua.

mặc quần chíp thư thái

lúc mang bầu, chị em hãy dùng một số bộ quần áo thoáng mát, rộng rãi. tránh sử dụng những chiếc quần bó sát dẫn đến khó chịu.

Mẹ bầu hãy chọn lựa những chiếc quần chíp bằng cotton, dễ thẩm thấu hút. Nhằm hạn chế khu vực kín mắc ướt át, ngứa ngáy nghiêm trọng hơn.

điều trị ngứa ngáy chỗ kín bằng nước chè xanh, nước trầu không

Đây là mẹo cách trị ngứa vùng kín được nhiều cơ thể sử dụng. Theo đó, chị em phụ nữ hãy chuẩn bị 1 nắm lá trầu không hay lá chè xanh, rửa sạch sẽ với nước muối loãng. tiếp theo đun sôi cùng 1 lít nước. lúc nước sôi, chị em phụ nữ để nguội để rửa ráy phía bên ngoài chỗ kín.

song, Nếu hiện tượng ngứa ngáy vùng kín lúc có thai kéo dài. Hãy tới một số bệnh viện chuyên khoa chuyên khoa để thăm khám, khiến cho một số kiểm tra quan trọng để có quy trình khắc phục sớm.

Xem thêm:

>> nguyên nhân nổi mụn vùng kín

>> không nên ăn gì để cô bé có mùi thơm

đối với thai phụ mắc viêm nhiễm, bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn các loại thuốc có công dụng tiêu diệt vi rút, chống viêm, suy giảm biểu hiện ngứa hữu hiệu. Trên thực tế, thị trường có rất nhiều dạng thuốc dành riêng rẽ cho chị em lấy mà không ảnh hưởng đến thai nhi.

nhưng, đặt thuốc âm đạo lúc có bầu có khả năng gây nên xuất huyết vì sờ truy cập tĩnh mạch nhỏ dễ vỡ ở âm đạo, tử cung. Vì vậy, chỉ khi nào cần thiết, bác sĩ mới kê toa thuốc đặt "cô bé" thích hợp cũng như chỉ dẫn phương pháp dùng chính xác.

http://suckhoeonline365.doorblog.jp/ngua-vung-kin-mang-thai.html

https://suckhoeonline365.blog.fc2.com/blog-entry-36.html

arrow
arrow
    全站熱搜

    suckhoeonline365 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()