Vùng kín có mùi hôi tanh khi mang thai là bị bệnh gì thường khiến mẹ bầu lo sợ, mặc cảm vì cảm giác khó chịu cùng một số nguy cơ đối với thai nhi. Vậy đâu là tác nhân dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục như nào?

Lúc có bầu, cơ thể mẹ bầu sẽ trải qua các biến đổi đáng kể so đối với bình thường, trong số đó có một số biến đổi về khu vực kín. sự biến đổi phổ biến, dễ cảm thấy đặc biệt là âm hộ sẽ tiết rất nhiều dịch hơn do nồng cấp độ Estrogen và Progesterone tăng sớm. Việc này khiến chỗ kín dễ xuất hiện mùi hôi không dễ chịu và cải thiện nguy cơ mắc nhiễm trùng chỗ kín.

Tuy vậy, Nếu dịch tiết chỗ kín không đi kèm các tình trạng như ngứa ngáy nóng rát, cảm giác đau bụng… bạn cũng không nên quá lo lắng. Điều cần làm cho nhất khi này là nâng cao ý thức bảo vệ chỗ kín để phòng ngừa nhiễm trùng phụ khoa cũng như không nên các rủi ro không đáng có cho mẹ cùng với thai nhi. Vậy vùng kín có mùi hôi tanh và ngứa

undefined

Những dấu hiệu bệnh lý cần cẩn trọng

Trong trường hợp mùi hôi "cô bé" đi kèm với các triệu chứng như : màu sắc huyết trắng bất thường, ngứa rát buốt, bệnh đái buốt, đái rắt, đau đớn bụng… mẹ cần đến ngay các chuyên gia phụ khoa để được kiểm tra và được trả lời điều trị kịp thời.

Những bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp mẹ bầu dễ bị phải:

Viêm nhiễm âm đạo

Nhiễm trùng âm đạo thường gặp đến nỗi đa số phái đẹp nào cũng đã từng trải qua ít nhất 1 lần trong đời, đương nhiên là không loại trừ các mẹ bầu. nhiễm khuẩn tiếp diễn khi có sự hiện diện quá nhiều của virus âm hộ, phá vỡ sự cân bằng thiên nhiên.

những dấu hiệu phổ biến của viêm nhiễm âm đạo thường hay là "cô bé" tiết rất nhiều dịch bốc mùi tanh kèm cảm thấy ngứa, rát…

Viêm nhiễm do nấm

Nhiễm trùng bởi vì nấm phát sinh khi có sự tăng trưởng quá nhiều một số dạng nấm như : Candida, vi khuẩn, tạp khuẩn… khiến cho khí hư ra nhiều, có màu sắc thất thường, kèm mùi hôi không dễ chịu. một số biểu hiện khác biệt bao gồm đỏ và ngứa quanh chỗ âm hộ, cảm nhận rát hoặc đau đớn lúc tiểu tiện hoặc "làm chuyện ấy" tình dục.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ dạ con thường hay xuất hiện một số biểu hiện như : huyết trắng thất thường, huyết trắng ra nhiều có mùi hôi khó chịu, đau đớn lưng, khoang chậu, bệnh tiểu nhiều, bệnh đái buốt, tiểu dắt… Nếu như không được điều trị sớm, bệnh có khả năng gây hiện tượng viêm niệu đạo gây sẩy thai hoặc sinh non. Thêm nữa, viêm hở tuyến cổ tử cung còn khiến kết cấu của cổ tử cung bị đảo lột, giảm sút đặc điểm đàn hồi dẫn khiến cho nữ giới khó khăn sinh nở hơn, khả năng sẩy thai hoặc đẻ non cao.

Viêm khung chậu

Dịch tiết trầm trọng mùi tại âm hộ là một trong số các dấu hiệu cụ thể nhất của chứng viêm khung chậu. căn bệnh này thường bởi vi khuẩn lây truyền từ "cô bé" cũng như cổ tử cung gây nên. triệu chứng đặc trưng của bệnh thường là : đau đớn bụng, huyết trắng ra rất nhiều kèm mùi hôi, cảm giác đau cùng với xuất huyết khi "lâm trận", bệnh đái buốt, đi tiểu buốt, xuất huyết âm hộ bất thường…

Đọc thêm
>> vùng kín đẹp la the nào

>> cách làm hồng vùng kín tại nhà nhanh nhất

Xử lý hiện tượng vùng kín có mùi hôi tanh khi mang bầu như thế nào?

Lúc vùng kín có những dấu hiệu nhận biết trên, mẹ bầu hãy tới thăm khám tại bệnh viện để được một số chuyên gia đưa ra cách trị tốt hơn hết. Bên cạnh đó đối với đó, các mẹ hãy kết hợp vớp vấn đề phòng chống bệnh vùng kín theo một số biện pháp sau :

Giữ gìn cô bé luôn sạch sẽ và khô thoáng

Trong lúc có bầu, một số mẹ nên duy trì "cô bé" luôn được sạch và khô ráo. Mẹ bầu cần phải tắm xong cùng với vệ sinh "cô bé" liên tiếp với nước nóng. Bạn cũng có khả năng dùng thêm dung dịch rửa ráy dịu nhẹ dành cho bà bầu Nếu như được bác sĩ chuyên khoa đồng ý. Ngoài ra, bạn cũng cần cắt tỉa lông khu vực kín gọn gàng.

Tránh dùng các sản phẩm tẩy rửa

Bà bầu cần phải tránh lấy một số sản phẩm tẩy rửa, rửa ráy âm hộ như thuốc xịt có mùi hương hay những kiểu xà phòng có chứa thành phần gây kích thích. những sản phẩm này có khả năng xóa bỏ vi khuẩn tự nhiên sống trong âm đạo.

Mặc quần áo lót rộng rãi, chất liệu thẩm thấu hút tốt

Bạn hãy bỏ ngay những chiếc quần chíp gây từ vải sợi tổng hợp cùng với thay bằng các chiếc quần lót được khiến từ cotton. tác nhân là vì đồ lót được gây bằng vải cotton sẽ giúp làn da khô thoáng và hấp thụ mồ hôi tốt hơn.

Thay đổi chế độ ăn uống

Mất cân bằng chế độ ăn trong thai kỳ là điều không thể hạn chế đỡ. tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và bé yêu, bạn nên ăn nhiều trái cây cũng như rau xanh, không nên ăn thức ăn cay hay món ăn có mùi như tỏi, rau cần tây.

>> Xem thêm về đi ngủ có nên mặc quần áo lót không

Trên đây là các kiến thức vận dụng dành cho những mẹ bầu. Để chuẩn bị cho hành trình làm mẹ đầy những thử thách, một số bà bầu hãy luôn chủ động trong vấn đề chăm sóc cùng với bảo vệ sức khoẻ của chính mình. Chúc các bà bầu luôn khoẻ mạnh, đầy đủ ngày đầy đủ tháng hạ sinh những em bé mạnh khỏe, khôn ngoan.

https://suckhoeonline365.blog.fc2.com/blog-entry-22.html

arrow
arrow
    全站熱搜

    suckhoeonline365 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()